PVTrans tổ chức Hội nghị đối thoại người lao động năm 2019

20/05/2019

Thực hiện Nghị định số 149/2018/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 31/QĐ-VTDK-HĐQT ngày 24/6/2014 của Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) về việc ban hành Quy chế dân chủ cơ sở, đối thoại nơi làm việc và tổ chức Hội nghị người lao động tại Tổng công ty. Ngày 08/4/2019, Tổng công ty PVTrans đã tổ chức buổi đối thoại định kỳ tại nơi làm việc dưới sự chủ trì của ông Phạm Việt Anh - Tổng giám đốc và ông Lưu Trung Duy - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng sự tham dự của hơn 150 đại biểu đại diện cho hơn 1.700 người lao động PVTrans.

 
hnnld-1

Buổi đối thoại giữa lãnh đạo Tổng công ty và người lao động năm 2019. Ảnh: Hà Thanh


hnnld-2
 

Ông Phạm Việt Anh - Tổng giám đốc và ông Lưu Trung Duy - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty. Ảnh: Hà Thanh


Tại buổi đối thoại, Tổng giám đốc Tổng công ty đã sơ lược tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 của PVTrans và định hướng trong giai đoạn tới cũng như tình hình chung của ngành dầu khí, những khó khăn, thách thức mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên trong Tập đoàn đang gặp phải.

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc cũng đề cập đến xu hướng chung của Nhà nước, Tập đoàn khi tiến hành công tác tái cấu trúc doanh nghiệp, giảm vốn sở hữu tại các đơn vị thành viên. Do đó, các đơn vị thành viên của PVTrans phải chuẩn bị sẵn kế hoạch hoạt động, nâng cao năng lực, khả năng cạnh tranh để phát triển bằng chính năng lực của mình, đồng thời, người lao động cũng phải tự tu dưỡng rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao, tránh bị đào thải theo quy luật thị trường.

Hội nghị diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn, các câu hỏi của người lao động đã được Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty trao đổi, đi đúng vào trọng tâm, tâm tư nguyện vọng của tất cả  người lao động tham gia hội nghị. Các câu hỏi xoay quanh các nội dung như: Định hướng của PVTrans trong thời gian tới; công tác tuyển dụng nguồn nhân lực nhất là nguồn nhân lực trẻ 9X để phát triển đội ngũ nhân sự kế cận cho các thế hệ cán bộ lãnh đạo, quản lý 7X, 8X hiện nay. Các vấn đề về tiền lương, thưởng, chế độ chính sách của PVTrans, các hoạt động đoàn thể, phong trào…


hnnld-3

hnnld-4

hnnld-5

hnnld-6
 

hnnld-7  

Người lao động đặt các câu hỏi tại buổi đối thoại. Ảnh: Hà Thanh


Các buổi đối thoại tại nơi làm việc của Tổng công ty PVTrans được tổ chức định kỳ nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động cũng như kịp thời xử lý những tồn tại, tháo gỡ các vướng mắc trong công tác điều hành quản lý doanh nghiệp. Trên cơ sở các thắc mắc của người lao động được giải đáp, các thông tin có nội dung không đầy đủ, chưa chính xác với những suy diễn tiêu cực được trả lời, đối thoại giữa Người sử dụng lao động với người lao động đã tạo được môi trường thân thiện, dân chủ, từ đó đã ổn định tư tưởng, tâm lý và nâng cao ý thức của người lao động tiếp tục đóng góp và xây dựng Tổng công ty phát triển ngày càng bền vững.

(Theo: Thúc Hiếu – PVTrans)